03 มีนาคม 2558

แนะนำโปแกรมบริหารจัดการไฟล์ FreeCommanderXE ฟรีแวร์

,
Free-Commander-XE-

FreeCommanderXE
เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ครับ ปกติทำหน้าที่ ค้นหาข้อมูล,ทำสำเนา,ย้ายตำแหน่งข้อมูล,ลิงค์เน็ตเวิร์คไดร์ฟ และอีกมากมาย หากเปรียบเทียบบทบาทการทำงานจะเหมือนกับ Windows explorer ของ Microsoft Windows ครับ. สำหรับวันนี้ขอแนะนำคุณสมบัติของโปรแกรม FreeCommanderXE พอสังเขปนะครับ หากท่านสนใจสามารถดาน์วโหลด มาทดลองใช้งานคุณสมบัติอื่นๆ ของโปรแกรมได้ในภายหลัง ตามลิงค์นี้ครับ 
ดาน์วโหลด FreeCommanderXE

คุณสมบัติที่หน้าสนใจของโปรแกรมนี้ คือมีหน้าจอการทำงานแบบ Duo Panel ครับ ทำให้การย้ายตำแหน่ง หรือ สำเนาข้อมูลจากไดร์ฟ A ไปยัง ไดร์ฟ B ทำได้อย่างสะดวก ด้วยวิธีการ ลาก- วาง หรือ Drag and Drop นั่นเองครับ
Free-Commander-XE-1

เครื่องมือในการค้นหาข้อมูล โปรแกรมมีออปชั่นในการกรองข้อมูลครบครันครับ ท่านสามารถนำ File extension, Modifiled date , Location , Attributes มาสร้างเงื่อนไขในการค้นหาข้อมูลที่ท่านต้องการ ได้อย่างสะดวกรวดเร็วครับ
Free-Commander-XE-3

ที่ส่วนบนของโปรแกรมมีรายการของทุกไดร์ฟแสดงอยู่ตามรูป รวมถึงเน็ตเวิร์คไดร์ฟ , ดีวีดีไดร์ฟ และ เฟรชไดร์ฟ ข้อดีคือ ช่วยให้ท่านสามารถเปิดดูข้อมูลของไดร์ฟอื่น ได้อย่างสะดวก รวดเร็วได้จากหน้าจอเดียวครับ
Free-Commander-XE-2

ส่วนสุดท้ายที่จะขอแนะนำในวันนี้ คือภายใต้เมนู Tools มีเครื่องมือที่หน้าสนใจหลายรายการ อาทิ Settings… , Connect to network drive… , Run , DOS box… และ Desktop Snapshot… สำหรับบทความนี้ ขอจบเพียงเท่านี้ครับ สวัสดีครับ
Free-Commander-XE4
บทความแนะนำ
ดาวน์โหลดโปรแกรม Google Earth Pro ฟรีวันนี้
ลดขนาดไฟล์ PDF และ Imag ด้วยโปรแกรม FileOptimizer (ฟรีแวร์)

1 ความคิดเห็น:

  • 29/12/57 1:34 หลังเที่ยง
    BBTECH says:

    FreeCommanderXE เป็นโปรแกรมฟรีแวร์ ปกติทำหน้าที่ ค้นหาข้อมูล,ทำสำเนา,ย้ายตำแหน่งข้อมูล,ลิงค์เน็ตเวิร์คไดร์ฟ และอีกมากมาย หากเปรียบเทียบบทบาทการทำงานจะเหมือนกับ Windows explorer ครับ.

    delete

แสดงความคิดเห็น