ผู้ใช้พวกอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone , iPod Touch , iPad หรือสินค้าต่างๆจาก Apple มักจะมาพร้อมประกันนาน 1 ปีซึ่งเรายังสงสัยว่าการประกันนี้ครอบคลุมถึงอะไรบ้าง อยู่ในระยะประกันมั้ย หมดอายุประกันแล้วหรือยัง ซึ่งเราสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองตามขั้นตอนดังนี้ ตรวจสอบว่าเครื่องเราอยู่ในระยะประกันหรือเปล่า ? โดยหยิบอุปกรณ์ iOS ของคุณแล้วเข้าไปที่ Settings >> เลือก General >> เลือก About >> ก็จะพบ Serial Number ของเครื่องนี้แล้ว ให้ทำการจด Serial Number ไว้ จากนั้นเข้าไปที่เว็บไซต์ selfsolve.apple.com กรอก serial number แล้วกด continue ( ดำเนินการต่อ ) จะปรากฏหน้าจอแจ้งสถานะการประกันอุปกรณ์ของเราขึ้นมา ดูตรงหัวข้อ ความคุ้มครองการซ่อมและบริการ อันนี้จะแสดงระยะเวลาประกัน ถ้า หากขึ้นว่า Expired ( สิ้นสุด ) ก็แสดงว่าหมดประกันแล้ว…. เงื่อนไขการประกันเครื่องของ Apple ที่ควรทราบ - หลังซื้อเครื่องจะได้รับประกันจาก Apple 1 ปี ทั้งตัวเครื่อง สายชาร์ต และหูฟัง ตลอดจนแบตเตอรี่ภายใน
- หากต้องการขายประกันให้นานเป็น 2 ปี ก็สามารถซื้อประกัน Apple Care เพิ่มเติมได้ โดยต้องซื้อหลังจากซื้อสินค้า Apple แล้ว
- การประกันเพื่อซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ จะต้องเป็นความเสียหายหรือความบกพร่องที่เกิดขึ้นจาก Apple เองตามเงื่อนไขที่ Apple ได้กำหนด เช่น ปุ่ม Home ใช้งานไม่ได้ , หน้าจอมีจุดสีดำ ,ลำโพงเสียงเบา, แบตเตอรี่หมดเร็วผิดปกติ
- ถ้าความเสียหายเกิดจากอุบัติเหตุ เช่น ทำตกน้ำ หน้าจอแตก ตัวเครื่องมีรอยบิ่น หรือตัวเครื่องมีความชื้น จะหลุดประกันทันที ไม่สามารถนำมาซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
- โดยการใช้บริการหลังการขาย หากซื้อที่ไหน ให้นำไปซ่อมที่นั่น เช่น
- ซื้อจากศูนย์ ais , dtac true หรือตามห้างสรรพสินค้า ก็สามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ ais , dtac , true , หรือร้านที่คุณซื้อมาในห้างสรรพสินค้า
- กรณีซื้อจาก istudio ให้ส่งซ่อมที่ค่ายมือถือที่ร้านรับมาขาย
- หากกรณีซื้อจากเว็บไซต์ Apple Online Store นั้น ให้ส่งซ่อมที่ Apple Authorized Service Provider ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมที่ทาง Apple แต่งตั้งโดยในเมืองไทยมีศูนย์ซ่อม Apple Authorized Service Provider หลายรายเช่น Uficon, MCC Center, iServe, Macintosh Center
- หากเป็นการซื้อเครื่องหิ้วจากต่างประเทศ จะไม่สามารถใช้การประกันในประเทศไทยได้ แต่ยังมีระยะประกันอยู่ เพียงแต่ต้องบินไปต่างประเทศที่คุณซื้อมา เพื่อรับการซ่อมหรือประกันเครื่องตามเงื่อนไข
ดังนั้นใครที่จะซื้อผลิตภัณฑ์จาก Apple มาใช้ในไทย รอไปซื้อในช่วงหลังเปิดขายในไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อสามารถส่งเครื่องซ่อมในไทยได้ ในกรณีอยู่ในระยะประกัน สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับเงื่อนไขประกันอุปกรณ์ iOS จาก Apple นี้ สามารถอ่านได้ที่ เว็บไซต์ apple ( คลิกที่นี่เพื่ออ่านเงื่อนไขรับประกัน ) |