05 กุมภาพันธ์ 2558

วิธีค้นหาไฟล์ และ โฟลเดอร์ ด้วย Date modified ใน Windows 8/8.1

,

สำหรับท่านที่ใช้งาน Windows 8/8.1 หากท่านมีจำนวนข้อมูล เอกสาร รูปภาพ หรือ โฟลเดอร์จำนวนมาก และ จัดเก็บมาเป็นเวลานานหลายปี อาจจะใช้เวลาพอสมควรเวลาต้องการค้นหาข้อมูลย้อนหลัง บางท่านอาจจะใช้วิธีการค้นหาโดยป้อน ชื่อ หรือ ประเภทของไฟล์ ไปยังช่องค้นหาข้อมูล แต่หากท่านจำชื่อของไฟล์ไม่ได้เนื่องจากเป็นไฟล์เก่า วันนี้ขอแนะนำอีกทางเลือกคือการค้นหาข้อมูล ด้วย Date Modified สำหรับ Windows 8/8.1 หวังว่าคงเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มาก ก็น้อย ครับ

Date Modified-1

ลำดับแรก ให้ท่านเปิดไดร์ฟ หรือ โฟลเดอร์ ที่ต้องการค้นหาข้อมูลขึ้นมาก่อน  ตามด้วยการเลื่อนเคอร์เซอร์เมาส์ ไปวางที่ฟิวด์ Date modified หลังจากนั้นจะมี ปุ่มลูกศรชี้ลง แสดงขึ้นมาตามรูป
 Date Modified-2

เมื่อท่าน คลิก-ซ้าย ที่ปุ่มลูกศรชี้ลง โปรแกรมจะแสดงหน้าต่าง Select a date or Date range ขึ้นมาตามรูป ท่านสามารถเลือกขอบเขตของวันที่ได้โดย คลิกเมาส์ซ้ายค้างไว้ แล้วลากทับช่วงของวันที่ ๆ ต้องการให้แสดงข้อมูลครับ เมื่อท่านเลือกช่วงวันที่เรียบร้อย ที่หน้าต่างแสดงข้อมูลจะแสดงเฉพาะ ไฟล์ หรือ โฟลเดอร์ ที่มี Date Modified ตรงกับที่ท่านได้เลือกไว้ ช่วยให้ท่านค้นหาข้อมูลที่ต้องการ ได้สะดวก รวดเร็วขึ้นครับ 
 Date Modified-3
 
แนะนำบทความ
แนะนำ 3 ทางเลือกในการ Capture หน้าจอ สำหรับ Windows 8.1
วิธีสร้าง System Image Backup สำหรับ Windows 8/8.1

2 ความคิดเห็น to “วิธีค้นหาไฟล์ และ โฟลเดอร์ ด้วย Date modified ใน Windows 8/8.1”

  • 5/2/58 5:01 หลังเที่ยง
    BBTECH says:

    วิธีค้นหาไฟล์ และ โฟลเดอร์ ด้วย Date modified ใน Windows 8/8.1

    delete
  • 16/6/58 1:00 หลังเที่ยง
    taweezak.wor says:

    ขอบคุณมาก ๆ ครับ ได้ประโยชน์มากจริง ๆ
    ในแถบเมนูของวินโดวส์ 8 มันซ่อนฟังก์ชั่นต่าง ๆ จนหาไม่เจอ

    delete

แสดงความคิดเห็น