25 พฤษภาคม 2559

การก็อปปี้ หรือ ย้ายตำแหน่งจัดเก็บเอกสารแบบกรองวันที่ ด้วยเครื่องมือ Robocopy (Command line tool)

,
สวัสดีครับทุกท่าน วันนี้ลองใช้วิดีโอสาธิต "วิธีการย้ายข้อมูลแบบกรองวันที่เอกสาร ด้วยเครื่องมือ Robocopy" ข้อดีของวิธีการแบบนี้คือ หากภายในโฟลเดอร์ของท่านมีจำนวนข้อมูลมาก แบบเก็บมาแล้วหลายปี อาจประมาณ 5-10 ปี บางครั้งเวลาจะย้ายข้อมูลไปเก็บยัง ไดร์ฟอื่น หรือ ไฟล์แชร์เครื่องใหม่ ท่านอาจต้องการย้ายไปเฉพาะข้อมูลชุดใหม่ ๆ หรือย้ายไปเฉพาะข้อมูลส่วนที่ยังคงใช้งานในปัจจุบันแทนการย้ายข้อมูลไปแบบ 100% แบบหลังนี้ใช้เวลานาน และสิ้นเปลื่องเนื้อที่ในการจัดเก็บข้อมูลครับ ส่วนไฟล์เก่าทั้งหลาย ท่านอาจเก็บไว้บนเครื่องเดิมก่อนรอตัดสินใจลบ หรือ บีบอัดข้อมูลให้มีขนาดเล็กลง อันนี้ตามท่านเห็นสมควรครับ  สำหรับขั้นตอนดำเนินการตามวิดีโอสาธิตด้านล่างนะครับ เสียงอาจจะเบาไปนิด รบกวนท่านปรับความดังของเสียงเพิ่มขึ้นประมาณ 70% - 80% จะช่วยให้ได้ยินชัดขึ้นครับ และ อาจพูดช้าไปหน่อยเนื่องจากเป็นมือใหม่หัดอัดวีดีโอลงยูทูป ต้องขออภัยไว้ล่วงหน้าด้วยครับ




หมายเหตุ ชุดคำสั่งที่ใช้ในการสาธิต การย้ายข้อมูลด้วย Robocopy แบบกรองวันที่ของข้อมูล หรือ เอกสาร แปะไว้ด้านล่างวิดีโอสาธิตครับ


           

1 ความคิดเห็น:

  • 25/5/59 4:50 หลังเที่ยง
    BBTECH says:

    การย้ายข้อมูลแบบกรองวันที่ด้วย Command line tool "Robocopy" ข้อดีของเครื่องมือแบบ Command line tool คือทำงานได้เร็วกว่าแบบกราฟฟิค , สามารถกำหนดเงื่อนไขในการดำเนินการได้ตามสภาพแวดล้อมของการทำงาน และ ช่วยให้เข้าใจหลักการทำงานของคอมพิวเตอร์ได้ดียิ่งขึ้นครับ

    delete

แสดงความคิดเห็น