27 มีนาคม 2559

แบ็คอัพ และ รีเซ็ตพาสเวิร์ด ด้วย Paragon Rescue Kit 14 Free Edition

,
Paragon Rescue Kit 14 เป็นหนึ่งในฟรีแวร์ ที่มีความสามารถในการแบ็คอัพระบบ,กู้คืนข้อมูล,รีเซ็ตพาสเวิร์ด,โอนย้ายข้อมูล,แก้ไข Registry และอื่น ๆ รองรับการทำงานได้ทั้ง Windows และ Linux  ท่านใดสนใจนำมาใช้งานดาน์วโหลดได้จากลิงค์นี้ครับ Paragon Resuce Kit 14 Free Edition  (ขนาดข้อมูล 300 MB)
 
สำหรับวิธีการใช้งาน หลังจากท่านดาน์วโหลด และ ติดตั้งเสร็จเรียบร้อย ตอนเปิดโปรแกรมครั้งแรกให้ท่านเลือกเมนู Registration เพื่อลงทะเบียนการใช้งานก่อน หลังจากนั้นไม่กี่นาทีระบบส่ง Product Key ของ Free edition มาให้ท่านทางอีเมล์ครับ 
 Paragon Rescue Kit 14 Free-I3




รูปตัวอย่าง การลงเบียนใช้งานโปรแกรม Paragon Rescue Kit 14 Free Edition ให้ท่านป้อนข้อมูลให้ครบถ้วน ที่สำคัญคือฟิวด์ Email เพื่อใช้อ้างอิงในการรับ Product key และหากท่านต้องการรับจดหมายข่าวให้คลิกที่ช่อง Subscribe to newsletters… เสร็จเรียบร้อยแล้วคลิก SUBMIT ครับ
Paragon Rescue Kit 14 Free-I4

กลับมาที่หน้าจอของโปรแกรมอีกครั้ง ให้ท่านเริ่มกระบวนการสร้าง Recover media ด้วยการคลิกที่เมนู Recovery  Media Builder ในตัวอย่างนี้เลือกแบบ 64 Bit ครับ
Paragon Rescue Kit 14 Free-7

เมื่อดำเนินการมาถึงหน้า Registration ตามรูปด้านล่างนี้ ให้ท่านนำ Product key และ Serial number ที่ได้รับทางอีเมล์ ป้อนลงในฟิวด์ Product key และ Serial number ตามลำดับ เสร็จแล้วคลิก Next > เพื่อดำเนินการต่อ
Paragon Rescue Kit 14 Free-9

โปรแกรมจะให้ท่านเลือก Recovery media platform ในตัวอย่างนี้ เลือกเป็น Microsoft Windows PE เสร็จแล้วคลิก Next>
Paragon Rescue Kit 14 Free-10

หลังจากนั้น ให้ท่านเสียบ USB-Flash Drive เข้าที่เครื่องพีซี  รอสักพักรายละเอียดของ USB-Flash Drive ของท่านจะแสดงในลิสน์รายการคล้ายกับรูปตัวอย่างด้านล่าง ให้ท่านคลิก Next > เพื่อดำเนินการต่อครับ  (ข้อควรระวัง ให้ท่านแบ็คอัพข้อมูลใน USB-Flash Drive ของท่านก่อนนำมาใช้สร้าง Recovery media)
Paragon Rescue Kit 14 Free-11

โปรแกรมจะแสดงข้อความแจ้งเตือน “ข้อมูลที่อยู่บน USB-Flash Drive จะถูกลบทั้งหมดก่อนดำเนินการ” หากท่านได้สำเนาข้อมูลไว้เรียบร้อยให้คลิก Yes
Paragon Rescue Kit 14 Free-12

ให้ท่านดำเนินการตาม Wizard ของโปรแกรมจนมาถึงหน้าต่าง Successfully เป็นอันเสร็จสิ้น ขั้นตอนการเตรียม Recovery media ครับ
Paragon Rescue Kit 14 Free-13

วิธีการนำ Recovery media ไปใช้งาน คือให้ท่านกำหนด BIOS ของเครื่องพีซี ให้บูตจาก USB ก่อนครับ เสร็จแล้วเสียบ Recovery media ที่ท่านสร้างไว้ที่ USB Port ของเครื่องพีซี และ รีสตาร์ทเครื่อง เมื่อเครื่องบูตกลับขึ้นมาอีกครั้ง ระบบจะโหลดชุดโปรแกรมที่อยู่ภายใต้ Recovery media และแสดงเมนูการใช้งานตามตัวอย่างด้านล่างนี้ครับ

ตัวอย่างเมนูการใช้งานของ Microsoft Windows PE Platform
Paragon Rescue Kit 14 Free-6

ตัวอย่างเมนูการใช้งานของ Linux Platform
 Paragon Rescue Kit 14 Free-5
หมายเหตุ หากท่านต้องการรีเซ็ตพาสเวิร์ด ต้องสร้าง Recovery media โดยเลือก Platform เป็น Linux จึงจะมีเมนู Password Cleaner ให้เลือกใช้งานครับ
บทความแนะนำ แนะนำโปแกรมบริหารจัดการไฟล์ FreeCommanderXE ฟรีแวร์
ลดขนาดไฟล์ PDF,Imag และ MP3 ด้วยโปรแกรม FileOptimizer
คุณสมบัติของโปรแกรม Paragon Rescue Kit 14 Free Edition
  • Backup/Restore to/from Virtual Disk
  • Backup/Restore to/from physical disk
  • Recover a deleted partition
  • Transfer files from a disk to another
  • Fix boot sector problem
  • Reset password
  • Fixing Registry
  • Etc.

1 ความคิดเห็น:

  • 6/2/58 5:39 หลังเที่ยง
    BBTECH says:

    แบ็คอัพ และ รีเซ็ตพาสเวิร์ด ด้วย Paragon Rescue Kit 14 Free Edition

    delete

แสดงความคิดเห็น