30 มีนาคม 2559

วิธีกำหนดอีเมล์ Signatures สำหรับโปรแกรม Outlook 2013

,
ประโยชน์ของอีเมล์ Signature โดยปกติใช้อ้างอิง ชื่อ , ที่อยู่ , เบอร์โทร , เว็บไซต์ , ไลน์ไอดี เพื่อความสะดวกในการติดต่อสื่อสารในอนาคต สำหรับองค์กร หรือ บริษัท ห้างร้าน นิยมใช้เป็นพื้นที่โปรโมทสินค้า หรือ โปรโมชั่นต่าง ๆ เป็นวิธีการกระตุ้นยอดขายอีกหนึ่งช่องทาง สำหรับท่านที่ปัจจุบันใช้งานโปรแกรม Outlook 2013 อยู่ในขณะนี้ หากต้องการกำหนด หรือ อัพเดทข้อมูลของอีเมล์ Signature วันนี้ BBTech แสดงตัวอย่างให้ดูตามด้านล่างนี้ครับ



ลำดับขั้นตอน


หลังจากเปิดโปรแกรม Outlook 2013 ขึ้นมาเรียบร้อย ให้ท่านคลิกแท็ป File ด้านซ้ายบนของโปรแกรม ตามด้วย Options ตามลำดับ


ต่อมา ภายใต้หน้าต่าง Outlook Options ให้ท่านคลิกต่อที่ Mail และ Signatures… ตามรูป


หน้าต่างถัดมา ภายใต้แท็ป E-mail Signatures ให้ท่านคลิกปุ่ม New


โปรแกรมจะให้ท่านกำหนดชื่อให้กับอีเมล์ Signature ในตัวอย่างนี้กำหนดเป็น My Signature เสร็จแล้วคลิกปุ่ม OK


ขั้นตอนต่อมาให้ท่านป้อน ชื่อ , ที่อยู่ , เบอร์โทร , เว็บไซต์ , ไลน์ไอดี หรือ โปรโมชั่นสินค้า ในพื้นที่ของ Text area ตามรูป เสร็จแล้วคลิกปุ่ม Save เพื่อบันทึกข้อความ


หากท่านต้องการกำหนดฟอร์น , ปรับขนาดข้อความ , สีข้อความ , แทรกรูปภาพ หรือ แทรกลิงค์ ท่านสามารถใช้ Tools bar ภายใต้หัวข้อ Edit signature ดำเนินการในจุดนี้ได้ครับ


ลำดับสุดท้าย ภายใต้หัวข้อ Choose default signature ให้ท่านใช้ปุ่มลูกศรฝั่งขวามือ เลือก My Signature ให้กับ New messages และ Replies/forwards  ตามรูป ความหมายคือ ให้โปรแกรมแนบ Signature นี้ ไปกับจดหมาย ทั้งกรณี ส่งจดหมาย , ตอบกลับจดหมาย หรือ ส่งต่อ จดหมาย ท้ายที่สุดให้ท่านคลิกปุ่ม OK ออกมาเรื่อย ๆ เพื่อเป็นการยืนยัน การกำหนดค่าอีเมล์ Signature ของ Outlook 2013 ครับ


ตัวอย่างผลลัพธ์ ทุกครั้งที่ท่าน ส่งจดหมาย , ตอบกลับจดหมาย หรือ ส่งต่อจดหมาย จะมีอีเมล์ Signature แนบท้ายข้อความ ของจดหมายนั้น ๆ ให้โดยอัตโนมัติ  หวังเป็นอย่างยิ่ง ข้อมูลนี้ จะมีประโยชน์บ้าง ไม่มาก ก็น้อย   ขอบคุณทุกท่านที่ติดตาม BBTech มาโดยตลอด สวัสดีครับ






1 ความคิดเห็น:

  • 30/3/59 11:44 ก่อนเที่ยง
    BBTECH says:

    วิธีกำหนดอีเมล์ Signatures สำหรับโปรแกรม Outlook 2003 ขอเสนอแนะ สอบถาม ยินดี เป็นอย่างยิ่งนะคับ

    delete

แสดงความคิดเห็น