20 มีนาคม 2558

วิธีแก้ปัญหาการแชร์โฟลเดอร์ บน Windows 8/8.1

,
สวัสดี เพื่อน ๆ ที่สนใจด้านไอที หรือ ท่านที่กำลังประสบปัญหากับการใช้งานเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันทุก ๆ ท่านนะครับ สำหรับบทความในวันนี้ BBTECH ขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการแช์โฟลเดอร์ผ่านระบบปฏิบัติการ Windows 8 สำหรับสถานะการณ์ในวันนี้คือ เมื่อท่านใช้งาน Windows 8 และ ได้แชร์โฟลเดอร์เอกสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเมื่อเพื่อนร่วมงานของท่านพยายามเปิดดูข้อมูลในแชร์โฟลเดอร์ดังกล่าว ปรากฏว่ามีหน้าต่าง Windows Security แสดงขึ้นมาให้ป้อน User name และ Password ทุกครั้ง ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการใช้งานเทคโนโลยี ซึ่งสถานะการณ์ลักษณะนี้สามารถแก้ไข หรือ ทำให้เกิดความสะดวกในการใช้งานระบบแชร์เอกสารได้ด้วยการ Turn off password protected sharing วิธีการกำหนดค่าบน Windows 8 ตามด้านล่างนะครับ 
Windows 8 shared folder without password dialog box

ลำดับแรก บนเครื่อง Windows 8 ที่ทำหน้าที่แชร์โฟลเดอร์ ให้ท่านเข้าไปที่ Control panel ตามด้วยการคลิกที่เมนู Network and Sharing Center
 Windows 8 shared folder without password dialog box-2

ลำดับถัดมา ให้ท่านคลิกที่เมนู Change advanced sharing settings ตามรูป
 Windows 8 shared folder without password dialog box-3

ต่อมาภายใต้หน้าต่าง Advanced sharing settings ให้ท่าน คลิกที่ปุ่มลูกศร ของออปชั่น All Networks ครับ
 Windows 8 shared folder without password dialog box-4

ลำดับสุดท้าย ให้ท่านเลื่อนสกอบาร์ลงมาเรื่อย ๆ จนพบหัวข้อ Password protected sharing และให้ท่านเลือกออปชั่น Turn off password protected sharing ตามด้วยการคลิกที่ Save changes เป็นอันเสร็จสิ้นครับ
 Windows 8 shared folder without password dialog box-5

หลังจากนั้น เมื่อใดก็ตาม ที่เพื่อนร่วมงานพยายามเปิดดูข้อมูลของโฟลเดอร์ที่ท่านได้แชร์ไว้บน Windows 8 ระบบจะไม่แสดงหน้าต่าง Windows Security ให้ป้อน User name และ Password อีก เสร็จแล้วครับ หวังว่า ข้อมูลคงเป็นประโยชน์บ้าง ไม่มาก ก็น้อย สวัสดีครับ แหล่งข้อมูล How-To-Geek
Windows 8 shared folder without password dialog box-6
บทความแนะนำ
วิธีสร้าง System Image Backup สำหรับ Windows 8/8.1
ขั้นตอนการ Setup VPN Client บน Windows 8.1

2 ความคิดเห็น to “วิธีแก้ปัญหาการแชร์โฟลเดอร์ บน Windows 8/8.1”

  • 20/3/58 11:54 ก่อนเที่ยง
    BBTECH says:

    สวัสดี เพื่อน ๆ ที่สนใจด้านไอที หรือ ท่านที่กำลังประสบปัญหากับการใช้งานเทคโนโลยีในชีวิตประจำวันทุก ๆ ท่านนะครับ สำหรับบทความในวันนี้ BBTECH ขอนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการแช์โฟลเดอร์ผ่านระบบปฏิบัติการ Windows 8 สำหรับสถานะการณ์ในวันนี้คือ เมื่อท่านใช้งาน Windows 8 และ ได้แชร์โฟลเดอร์เอกสารเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากนั้นเมื่อเพื่อนร่วมงานของท่านพยายามเปิดดูข้อมูลในแชร์โฟลเดอร์ดังกล่าว ปรากฏว่ามีหน้าต่าง Windows Security แสดงขึ้นมาให้ป้อน User name และ Password ทุกครั้ง ทำให้เกิดความไม่สะดวกในการใช้งานเทคโนโลยี ซึ่งสถานะการณ์ลักษณะนี้สามารถแก้ไข หรือ ทำให้เกิดความสะดวกในการใช้งานระบบแชร์เอกสารได้ด้วยการ Turn off password protected sharing

    delete
  • 3/9/59 4:40 หลังเที่ยง
    Unknown says:

    ผมลองทำแล้ว แต่ก็ยังแชร์ไม่ได้ งงๆ เครื่องที่จะเข้า ดู ไฟล์ มันขึ้นแต่ให้ใส่ user / password เพื่อ log in เหมือนล็อกpassword

    delete

แสดงความคิดเห็น