19 มิถุนายน 2558

วิธีลบรายชื่อ Hidden SSID ที่ไม่ได้ใช้งาน ของ Wi-Fi สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 8/8.1

,
สวัสดีครับเพื่อน ๆ ที่ติดตาม BBTECH มาโดยตลอด ช่วงที่เขียนบทความนี้เป็นกลางเดือน มิถุนายน พ.ศ. 2558 ซึ่งเป็นช่วงฤดูฝนของบ้านเรา สำหรับข้อดีของฤดูกาลนี้ ที่ท่านสามารถเห็นได้อย่างชัดเจนอย่างหนึ่ง คือ ไม่ต้องลดน้ำต้นไม้ ยิ่งหากเป็นชาวสวนนี่ยิ่งดีเลย ประหยัดแรงไปได้เยอะ หรือ หากท่านใดชอบทานหมูกระทะ เวลาได้ทานช่วงที่ฝนตกปรอย ๆ นี่ ดีไปอีกแบบครับ อากาศเย็นสบาย บวก กลับหมูกระทะนุ่น ๆ อุ่น ๆ คิดแล้วน้ำลายใหล ทักทายกันสักเล็กน้อย ต่อไปขอเข้าเรื่องเลยนะครับ
 
สำหรับบทความในวันนี้ เป็นสถานะการณ์การเชื่อมต่อ Wi-Fi จากระบบปฏิบัติการวินโดวน์ เมื่อใดก็ตามที่ท่าน Add Hidden SSID ของ Wireless Access Point เพื่อเข้าใช้งานอินเตอร์เน็ตแบบไร้สาย ระบบจะสร้าง SSID Profile ให้โดยอัตโนมัติ ทำให้ท่านไม่ต้องป้อน SSID  ใหม่ทุกครั้งหากท่านกลับมาใช้ Wireless Access Point เครื่องเดิมอีกครั้ง
 
คราวนี้หากเกิดสถานะการณ์ การใช้งาน ยกตัวอย่างเช่น ท่านกำหนดชื่อใหม่ให้กับ SSID หรือ ท่านไม่ได้ใช้งาน Wireless Access Point เครื่องนั้นอีกแล้ว แต่ชื่อของ SSID ยังคงแสดงอยู่ในลิสรายชื่อของการใช้งาน Wi-Fi หากต้องการลบสามารถดำเนินการได้ตามนี้ ตัวอย่างนี้เป็นการลบ SSID ชื่อ syslink88 2 ครับ
Wlan01
SSID เป็นคำย่อมาจาก Service Set Identifier เป็นชื่อที่ปกติใช้อ้างอิงสำหรับผู้ใช้ สมาร์ทโฟน,แท็บเล็ต,โน้ตบุ๊ค,ปริ้นเตอร์ และอื่น ๆ ใช้อ้างอิงในการสร้างเส้นทางการเชื่อมต่อแบบไร้สาย
 
ลำดับแรก ให้ท่านเปิดหน้าต่างคอมมานพรอมพ์ ด้วยสิทธิ์ Administrator ขึ้นมาก่อน หลังจากนั้นให้ใช้คำสั่ง netsh wlan show profile ตามด้วยการเคาะ Enter หลังจากนั้นโปรแกรมจะแสดงรายการของ wlan prolile ขึ้นมาตามรูป จะเห็นว่ามีชื่อของ syslink88 2 ที่เราต้องการลบแสดงอยู่ด้วย
Wlan02
คราวนี้เมื่อท่านต้องการลบ wlan profile ชื่อ syslink88 2 ให้ท่านใช้คำสั่ง netsh wlan delete profile “syslink88 2 ตามด้วยการเคาะ Enter อีกเช่นเคย โปรแกรมก็จะลบ Profile ตามที่ท่านได้กำหนดไว้ โดยแจ้งเป็นข้อความตามนี้ครับ Profile “syslink88 2 is deleted from interface “WiFi”
Wlan03
เมื่อได้ผลลัพธ์การดำเนินการตามด้านบนนี้ ระบบปฏิบัติการ Windows 8/8.1 จะไม่แสดงชื่อ SSID ที่ท่านเพิ่งลบในลิสรายการของ Wi-Fi อีก เสร็จแล้วครับ
บทความแนะนำ
กำหนดพาสเวิร์ดให้กับเฟรชไดร์ฟ ด้วย BitLocker To Go
กำหนดค่าเปิดโปรแกรม-อัตโนมัติ ด้วยเครื่องมือ Task Scheduler

0 ความคิดเห็น to “วิธีลบรายชื่อ Hidden SSID ที่ไม่ได้ใช้งาน ของ Wi-Fi สำหรับระบบปฏิบัติการ Windows 8/8.1”

แสดงความคิดเห็น