13 ธันวาคม 2557

วิธีตรวจสอบ วันหมดอายุประกันของผลิตภัณฑ์ Apple ด้วยตัวคุณเอง

,
apple-warranty

ผู้ใช้พวกอุปกรณ์ iOS อย่าง iPhone , iPod Touch , iPad หรือสินค้าต่างๆจาก Apple มักจะมาพร้อมประกันนาน 1 ปีซึ่งเรายังสงสัยว่าการประกันนี้ครอบคลุมถึงอะไรบ้าง อยู่ในระยะประกันมั้ย หมดอายุประกันแล้วหรือยัง  ซึ่งเราสามารถตรวจสอบได้ด้วยตัวเองตามขั้นตอนดังนี้

ตรวจสอบว่าเครื่องเราอยู่ในระยะประกันหรือเปล่า ?

apple-warranty-01

โดยหยิบอุปกรณ์  iOS ของคุณแล้วเข้าไปที่ Settings >> เลือก General >> เลือก About >>

apple-warranty-02

ก็จะพบ Serial Number ของเครื่องนี้แล้ว ให้ทำการจด  Serial Number ไว้

apple-warranty-03

 

จากนั้นเข้าไปที่เว็บไซต์ selfsolve.apple.com กรอก serial number แล้วกด continue ( ดำเนินการต่อ )  

apple-warranty-04

จะปรากฏหน้าจอแจ้งสถานะการประกันอุปกรณ์ของเราขึ้นมา ดูตรงหัวข้อ ความคุ้มครองการซ่อมและบริการ อันนี้จะแสดงระยะเวลาประกัน ถ้า หากขึ้นว่า Expired ( สิ้นสุด  ) ก็แสดงว่าหมดประกันแล้ว….

เงื่อนไขการประกันเครื่องของ Apple ที่ควรทราบ
  • หลังซื้อเครื่องจะได้รับประกันจาก Apple 1 ปี ทั้งตัวเครื่อง สายชาร์ต และหูฟัง ตลอดจนแบตเตอรี่ภายใน
  • หากต้องการขายประกันให้นานเป็น 2 ปี ก็สามารถซื้อประกัน Apple Care เพิ่มเติมได้ โดยต้องซื้อหลังจากซื้อสินค้า Apple แล้ว
  • การประกันเพื่อซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ จะต้องเป็นความเสียหายหรือความบกพร่องที่เกิดขึ้นจาก Apple เองตามเงื่อนไขที่ Apple ได้กำหนด เช่น ปุ่ม Home ใช้งานไม่ได้ , หน้าจอมีจุดสีดำ ,ลำโพงเสียงเบา, แบตเตอรี่หมดเร็วผิดปกติ
  • ถ้าความเสียหายเกิดจากอุบัติเหตุ เช่น ทำตกน้ำ หน้าจอแตก ตัวเครื่องมีรอยบิ่น หรือตัวเครื่องมีความชื้น จะหลุดประกันทันที ไม่สามารถนำมาซ่อมแซมหรือเปลี่ยนเครื่องใหม่ได้
  • โดยการใช้บริการหลังการขาย หากซื้อที่ไหน ให้นำไปซ่อมที่นั่น เช่น
    • ซื้อจากศูนย์ ais , dtac true  หรือตามห้างสรรพสินค้า ก็สามารถส่งซ่อมที่ศูนย์บริการ ais , dtac , true , หรือร้านที่คุณซื้อมาในห้างสรรพสินค้า
    • กรณีซื้อจาก istudio ให้ส่งซ่อมที่ค่ายมือถือที่ร้านรับมาขาย
    • หากกรณีซื้อจากเว็บไซต์  Apple Online Store นั้น ให้ส่งซ่อมที่  Apple Authorized Service Provider  ซึ่งเป็นศูนย์ซ่อมที่ทาง Apple แต่งตั้งโดยในเมืองไทยมีศูนย์ซ่อม  Apple Authorized Service Provider     หลายรายเช่น   Uficon, MCC Center, iServe, Macintosh Center
    • หากเป็นการซื้อเครื่องหิ้วจากต่างประเทศ  จะไม่สามารถใช้การประกันในประเทศไทยได้ แต่ยังมีระยะประกันอยู่ เพียงแต่ต้องบินไปต่างประเทศที่คุณซื้อมา เพื่อรับการซ่อมหรือประกันเครื่องตามเงื่อนไข

ดังนั้นใครที่จะซื้อผลิตภัณฑ์จาก Apple มาใช้ในไทย รอไปซื้อในช่วงหลังเปิดขายในไทยอย่างเป็นทางการ เพื่อสามารถส่งเครื่องซ่อมในไทยได้ ในกรณีอยู่ในระยะประกัน

สำหรับรายละเอียดทั้งหมดเกี่ยวกับเงื่อนไขประกันอุปกรณ์ iOS จาก Apple นี้ สามารถอ่านได้ที่ เว็บไซต์ apple  ( คลิกที่นี่เพื่ออ่านเงื่อนไขรับประกัน )

แหล่งข้อมูล itday

0 ความคิดเห็น to “วิธีตรวจสอบ วันหมดอายุประกันของผลิตภัณฑ์ Apple ด้วยตัวคุณเอง”

แสดงความคิดเห็น